Khóa tu GHTT kỳ 23: Đi tu mà vẫn được vui chơi thỏa thích
26/02/2014 410 Lượt xem

Vào ngày 23/02/2014, Khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm kỳ 23, với chủ đề “Ai là thiên tài” đã được tổ chức tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Q.9, TP.HCM. Hơn 300 em nhỏ trong độ tuổi từ 5 đến 12 tuổi tham gia khóa tu.

Như chúng ta đã biết, Công viên văn hóa Suối Tiên là một khu vui chơi, giải trí lớn nhất tại TP.HCM. Vì thế, chọn nơi này để tổ chức khóa tu cho các em nhỏ cũng là để cho các em vừa tu học, vừa vui chơi giải trí, phù hợp với đặc điểm tâm lý của trẻ nhỏ.

Vì đây là một chương trình tu học dành cho các em nhỏ, lại được tổ chức trong khuôn viên một khu vui chơi, giải trí nổi tiếng, nên nội dung của chương trình không có những thời thuyết giảng, chia sẻ, vấn đáp, mà chủ yếu là các thời khóa tụng niệm, tọa thiền, kinh hành ngắn. Phần lớn thời gian của chương trình là dành cho các trò chơi tập thể, các hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan và khám phá những vẻ đẹp kỳ thú, những không gian, cảnh quan kỳ bí trong khu du lịch.

Khởi động chương trình của khóa tu, các tu sinh nhí cùng nhau hát bài hát “Gieo hạt từ tâm”. Sau đó các em được hướng dẫn ngồi thiền, trì chú của Bồ tát Đại Bi Quán Thế Âm & Bồ tát Đại Trí Văn Thù và đi kinh hành.

Bé ngồi thiền định và trì chú với sư cô Huệ Đức

Bước vào phần trò chơi tập thể, các bé được tham gia vào trò chơi Lựa Đậu theo từng đội nhỏ. Đội nào cũng hăng hái, nhiệt tình lựa đậu. Đây là một trò chơi đòi hỏi sự kiên trì, nhanh nhạy và tinh thần tập thể. Vì vậy, tham gia trò chơi này giúp các em rèn luyện được tính kiên trì, lanh lợi và giúp các em biết cách phối hợp với nhau, làm việc trong tập thể.

Các bé đang tham gia trò chơi lựa đậu

Sau khi kết thúc trò chơi lựa đậu thì các em được lên xe lửa đi tham quan, khám phá vòng quanh khu du lịch suối tiên. Việc dạo một vòng quanh khu du lịch Suối Tiên đã đem lại cho các em nhiều cảm xúc thú vị: Ngỡ ngàng trước những lầu đài, cung điện nguy nga, thích thú trước những cảnh đẹp lộng lẫy, e sợ trước những dã thú và những con cá sấu hung dữ, reo hò trước những trò tinh nghịch của những chú khỉ, chú voi…

2  4 5 6 7

Niềm vui của các bé tham dự khóa tu kỳ 23 này chưa dừng lại ở đó. Sau khi được nghỉ trưa, các bé được vui chơi thỏa thích trong khu vui chơi “Vương quốc các Thiên tài tương lai”. Tại đây, các bé được cùng nhau tham gia vào đủ loại trò chơi dành cho trẻ nhỏ, thỏa chí vui đùa, tinh nghịch, khám phá và thử sức mình. Việc tham gia vào đủ các loại hình trò chơi trong khu “Vương quốc các Thiên tài tương lai”, vừa để cho các em được thỏa sức vui chơi, vừa được xem là một cuộc thi dành cho các em, chơi mà thi – thi mà chơi. Chính điều này đã tạo động lực để cho các em phát huy tính sáng tạo, sự dũng cả, gan dạ cũng như tinh thần đồng đội ở các em.

Trước khi kết thúc chương trình của khóa tu, để đánh giá và khẳng định sự nỗ lực phấn đấu, sáng tạo và sự phối hợp nhịp nhàng của các em trong các trò chơi, cuộc thi, Ban tổ chức đã trao quà cho các đội đạt giải, xem như là những mòn quà tinh thần để động viên, khích lệ các em.

Khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm kỳ 23 đã để lại những ấn tượng khó phai mờ trong tâm trí các em tu sinh nhí. Đã giúp cho các em có được cơ hội vừa tập tu niệm, vừa thỏa chí vui chơi, khám phá, tập cho các em tính mạnh dạn, sự hòa đồng và phát huy tính sáng tạo của các em. Được tham gia vào những khóa tu như thế là một cơ hội lớn để cho các em nhỏ được học hỏi và được sống đúng với tuổi thơ hồn nhiên, thích vui đùa cùng chúng bạn của các em.

Bài: Minh Nguyên

Ảnh Đức Tâm

Trước Đăng Ký Khóa Tu GHTT Kỳ 23 - "Ai là thiên tài"
Sau KHÓA TU “GIEO HẠT TỪ TÂM” KÌ 24: “VỀ MIỀN ĐẤT ĐỎ

Thông tin tác giả

Bài viết bạn có thể thích

Đặt Tin Chính 0 Bình luận

Quan Âm Tu Viện thông báo chương trình viếng cảnh chùa đầu xuân Kỷ Hợi

CHUYẾN HÀNH HƯƠNG THẬP TỰ ĐẦU XUÂN KỶ HỢI (DL. 2019) NGÀY 10/2/2019 (Nhằm mùng 6 tháng Giêng Tết Kỷ Hợi) – Giờ khởi hành: 5 giờ sáng – Phật

Kim Cương Thừa 0 Bình luận

Đăng ký tham gia khóa chuyên tu trì thần chú Liên Hoa Sinh

19:30, ngày 15/1/2018 Đạo tràng Drukpa QATV bắt đầu khóa chuyên tu mỗi người trì tụng 100.000 biến Thần chú Đức Liên Hoa Sinh (Guru Padmasambhava) để tích lũy công

Đặt Tin Chính

Phật giáo Phú Nhuận tổ chức lễ Nhiễu Hoa Đăng Cầu Quốc Thái Dân An

Vào tối ngày 11-5-2014 (nhằm ngày 13/4/Giáp Ngọ), Ban trị sự GHPGVN Q.Phú Nhuận, TP.HCM đã tổ chức lễ Nhiễu Hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an tại Quan