Khóa tu Thiền “Tâm An Lạc” lần 3 (20/5 – 25/5/2018)

Khóa tu Thiền “Tâm An Lạc” lần 3 (20/5 – 25/5/2018)

           Trong cuộc sống giữa những nhập nhằng lo toan, nhiều phiền não vây quanh. Hãy đến với thiền – một Pháp môn không lạ gì với ai cả. Chỉ có điều mọi người mang tâm lý “sợ buồn ngủ “, sợ ngồi không được…. Rất nhiều lý do để “biện hộ “. Sao không thử nhỉ? Chưa hành thiền sao bạn biết rằng bạn không làm được….

Hôm nay kết thúc khóa tu cảm giác thật sự rất tuyệt, vì đã chiến thắng được bản thân mình. Có ngày dài rất đuối là có ngay suy nghĩ “chắc mai nghỉ 1 ngày quá, sợ dậy không nổi. Buồn ngủ thì sao ngồi thiền được”. Lạ chưa!  Sáng hôm sau vẫn dậy 4h, vẫn lóc cóc đạp xe qua chùa. Vẫn ngồi thiền “tỉnh queo”, cảm nhận rõ rệt nguồn năng lượng vô biên ấy. Thấy tâm mình an lạc hẳn, dù đang có phiền não. Nhưng khi chú tâm vào hơi thở, tất cả sẽ biến mất… Tâm từ bi hơn, rộng lượng hơn lại thấy yêu đời trở lại.

Con xin cảm ơn Thầy Thích Quảng Tánh, Sư Phụ Huệ Đức đã giảng dạy, quý sư cô ở chùa và các Phật tử đã chuẩn bị từ bữa ăn, chỗ ngồi… Tạo mọi thuận duyên cho chúng con được tu học tốt. Những lời dạy của Người con xin khắc ghi và thực hành theo.

Mong duyên lành tỏa muôn nơi.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Một bài chia sẻ cảm xúc của thiền sinh sau khi tham gia khóa tu Thiền “Tâm An Lạc” lần 3 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Nội dung khóa tu Thiền “Tâm An Lạc” lần 3 

THIỀN RẢI TÂM TỪ BI

1.THIỀN THA THỨ

– Vì vô minh nên tôi đã từng gây khổ đau cho người, xin hãy tha thứ cho tôi.
– Tôi thành thật tha thứ cho những ai đã từng gây khổ đau cho tôi.
– Tôi thành thật tha thứ cho chính bản thân tôi, nguyện bỏ ác làm lành, giữ tâm ý trong sạch.

2.1 THIỀN RẢI TÂM TỪ BI THEO ĐỐI TƯỢNG

– Nguyện cho tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho các bậc Thầy Tổ của tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho Cha Mẹ của tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho anh chị em con cháu của tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho thân bằng quyến thuộc của tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho những người luôn giúp đỡ tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho những người không ưa thích tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho các oan gia trái chủ của tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.

2.2 THIỀN RẢI TÂM TỪ BI THEO KHÔNG GIAN

– Nguyện cho các chúng sanh trong nhà/chùa của tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho các chúng sanh trong Phường của tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho các chúng sanh trong Quận của tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho các chúng sanh trong Thành phố của tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho các chúng sanh trong đất nước Việt Nam của tôi có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho các chúng sanh trên thế giới này có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho các chúng sanh trong hằng hà sa thế giới có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.

2.3 THIỀN RẢI TÂM TỪ BI THEO PHƯƠNG HƯỚNG

– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở Phương Đông có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở Phương Đông Nam có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở Phương Nam có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở Phương Tây Nam có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở Phương Tây có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở Phương Tây Bắc có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở Phương Bắc có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở Phương Đông Bắc có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở Phương Trên có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở Phương Dưới có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.
– Nguyện cho tất cả chúng sanh ở 10 Phương có đầy đủ sức khỏe, thân không bệnh tật, tâm không phiền não, cuộc sống được hạnh phúc yên vui.

Sáng ngày 25/5/2018 – Kết thúc khóa tu Thiền “Tâm An Lạc” lần 3 trong niềm hân hoan chào đón ngày Vía Đức Phật Đản Sanh.
Thiền giả xin đem công đức tu tập này hồi hướng cúng dường lên Đức Phật nhân mùa Phât đản PL.2562 – DL.2018.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và đám đôngThiền sinh vân tập vào giảng đường

Trong hình ảnh có thể có: 17 người, mọi người đang ngồi

 

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, bầu trời và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiThiền sinh thiền hành dọc bờ kênh Nhiêu Lộc

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang ngồiThiền sinh chia sẽ những thắc mắc

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhàĐĐ.Thích Quảng Tánh giải đáp những thắc mắc của thiền sinh

Trong hình ảnh có thể có: 15 người, mọi người đang ngồi và đám đôngHồi hướng công đức lên Đức Phật nhân mùa Phât đản

Trong hình ảnh có thể có: 2 ngườiThọ trai trong chánh niệm

 

 

Trong hình ảnh có thể có: thá»±c vật, hoa, bầu trời, cây, ngoài trời, nước và thiên nhiênNhững đóa sen hồng sớm mai bên bờ kênh Nhiêu Lộc

♥♥♥ Khóa tu thiền lần 4 sẽ được tổ chức từ ngày 17/6 – 23/6/2018. Quý Phật tử đăng ký tham gia khóa tu tại văn phòng chùa Quan Âm Tu Viện hoặc qua số điện thoại 028.35176181. 

Kính mời quý Phật tử đăng ký tham gia!!!

Đức Thiện

 

Trước Chương trình khóa tu “Gieo hạt từ tâm” Kì 65 (27/05/2018)
Sau BTS GHPGVN Q.Phú Nhuận long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2562 tại Quan Âm Tu Viện

Thông tin tác giả

Bài viết bạn có thể thích

Phật Giáo Việt Nam

Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo

QATV.VN – Hôm nay, 26-7, BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa

Đặt Tin Chính 0 Bình luận

Khóa tu “Gieo hạt từ tâm” Kì 68 (12/8/2018)

Sáng nay, chủ nhật 12/8/2018 tại Quan Âm Tu Viện đã diễn ra khoá tu Gieo Hạt Từ Tâm dành cho các bé từ 4-12 tuổi hướng về mùa Vu

Đặt Tin Chính

Đăng ký khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm kỳ 17: MẸ YÊU

Ngày 25-08-2013 sắp tới, tại Quan Âm Tu Viện (quận Phú Nhuận) sẽ tổ chức Khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm kì 17, chủ đề “Mẹ yêu” dành cho các bé

0 Bình luận

Chưa có bình luận!

Bạn có thể là người đầu tiên bình luận bài viết này

Để lại phản hồi