Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm
26/10/2016 169 Lượt xem

Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm

Nhân kỷ niệm ngày Vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm 19.09 Bính Thân, chư Ni và Phật tử Quan Âm Tu Viện đã cùng nhau hành trì, lễ lạy “Ngũ Bách Danh Quán Thế Âm” để ca ngợi công hạnh của Ngài.

Từ lúc 3 giờ sáng ngày 19/10/2016 nhằm ngày 19/9 Bính Thân. Buổi lễ đã được tiến hành theo nghi thức truyền thống, Sư Huệ Đức xướng lễ, lạy 500 danh hiệu của Bồ Tát Quán Thế Âm và hội chúng họa theo câu “Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát”.

Sau hơn ba giờ đồng hồ trang nghiêm lễ lạy, khóa lễ đã thành tựu trong tinh thần nhất tâm tín kính của toàn thể chúng hội.

Toàn thể đại chúng hoan hỷ và an lạc khi được cùng Sư Huệ Đức thực hiện viên mãn tâm nguyện lễ Ngũ Bách Danh.

Đạo tràng hành lễ đồng hồi hướng công đức đến mười phương chư Phật, Bồ tát, cầu nguyện cho quốc thái dân an, Phật pháp trường tồn, chúng sinh an lạc.

Cũng trong ngày hôm đó, để khuyến khích tinh thần tu học và quy hướng Tam bảo của hàng Phật tử tại gia, nhà chùa đã tổ chức lễ Quy y Tam Bảo và truyền thọ Tam quy Ngũ giới cho hơn 100 thiện nam tín nữ Phật tử.

Vào chiều tối cùng ngày, nhà chùa đã tổ chức lễ hoa đăng cầu nguyện trước tượng đài của Bồ Tát Quan Thế Âm trong khuôn viên của chùa. Sau những nghi thức trang nghiêm, thành kính, từng ngọn nến được thắp lên và  truyền đi từ chư Ni đến tất cả hội chúng tham dự, với sự lung linh huyền ảo của những ngọn nến cùng tấm lòng thành kính của hàng phật tử lên Bồ tát Quán Thế Âm  làm buổi lễ trở nên thanh tịnh, tràn ngập tín tâm cầu nguyện hoà bình muôn nơi, an lạc khắp chốn.

Lễ hội hoa đăng vía bồ tát Quan Thế Âm không ngoài ý nghĩa tri ân công hạnh hóa độ của Ngài, và cũng là dịp tạo thêm những thiện duyên cho hàng Phật tử tu tập phước điền, kết duyên lành với Phật pháp. Đồng thời nguyện cầu cho quốc thái dân an, đất nước thịnh trị nhà nhà cát khánh an khang, sống thanh bình trong tinh thần từ bi hỷ xả của đức bồ tát Quan Thế Âm”.

 

Trước Lễ Thế Phát Xuất Gia 5 Tịnh Nữ.
Sau Thư Vận Động Ủng Hộ Lũ Lụt Miền Trung

Thông tin tác giả

Bài viết bạn có thể thích

Gieo Hạt Từ Tâm

Tràn ngập không khí Trung Thu tại khóa tu GHTT kỳ 51

Sáng Chủ nhật, ngày 04/09/2016, tại Tu Viện Như Giác, Củ Chi, Tp.HCM, đã diễn ra khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm kỳ 51 với chủ đề “Trung thu quê

Đặt Tin Chính 0 Bình luận

Chương trình khóa tu “Gieo hạt từ tâm” Kì 68 (12/8/2018)

CHƯƠNG TRÌNH KHÓA TU “GIEO HẠT TỪ TÂM” KỲ 68 Dành cho các bé từ 5 đến 12 tuổi Kì 68 – Chủ đề: “HƯƠNG VỊ YÊU THƯƠNG” Tổ chức

Giới Thiệu 0 Bình luận

THÔNG BẠCH PHÁP HỘI ĐỨC GYALWANG DRUKPA VÀ TĂNG ĐOÀN TRUYỀN THỪA DRUKPA

THÔNG BẠCH PHÁP HỘI CỦA ĐỨC GYALWANG DRUKPA TẠI VIỆT NAM Thời gian: Từ ngày 07/03 đến ngày 08/03/2019 ??Kính mời quý Phật tử theo dõi chương trình pháp hội